Arsenal hạ Man City: “Pháo thủ” trưởng thành, mơ vô địch Ngoại hạng Anh

bởi admin

Cây bút Miguel Delaney của tờ Independent (Anh) đã có bài viết bình luận về chiến thắng của Arsenal trước ĐKVĐ Man City ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Chừng 30 phút sau trận thắng 1-0 trước Man City, người hâm mộ vẫn có thể nghe thấy tiếng ăn mừng cuồng nhiệt bên trong phòng thay đồ Arsenal từ khoảng cách 30m. Tiếng reo hò đặc biệt vang lên khi cánh cửa phòng truyền thông mở ra và HLV Mikel Arteta bước vào phòng họp báo, cuối cùng ông cũng cho phép mình mỉm cười với khuôn mặt rạng rỡ.

Arsenal hạ Man City: "Pháo thủ" trưởng thành, mơ vô địch Ngoại hạng Anh - 1

HLV Arteta ăn mừng sau khi Arsenal đánh bại Man City

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Một cảm giác tuyệt vời. Đây là trận thắng rất có ý nghĩa vì đã rất nhiều năm rồi chúng tôi không đánh bại được Man City”. Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, trận thắng này đánh dấu lần đầu tiên HLV Arteta đánh bại đội bóng cũ và cũng là đầu tiên Arsenal hạ nhà đương kim vô địch kể từ tháng 4/2017.

“Tất cả họ đều nhảy múa và vô cùng hạnh phúc. Họ sắp bước vào đợt tập trung ĐTQG và tâm trạng tốt hơn rất nhiều. Những cầu thủ không được triệu tập sẽ có thêm ngày nghỉ và điều đó sẽ giúp họ bước vào trận đấu tiếp theo gặp Chelsea với thể lực sung mãn. Thật tuyệt vời nên tôi thực sự hạnh phúc”, nhà cầm quân 41 tuổi nói thêm.

HLV Arteta đã đưa Arsenal tiến bộ từng bước một trong 4 năm qua, và giờ đây “Pháo thủ” đang ở thời điểm cần chứng minh rằng họ đủ sức đua vô địch chứ không phải những bước tiến trước đó. Đó là lý do tại sao chiến thắng của Arsenal trước Man City có ý nghĩa rất quan trọng.

Arsenal đang hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ năm 2004. Trong khi đó, Man City đã thống trị giải đấu số 1 xứ sở sương mù 3 mùa giải liên tiếp. Nếu “Pháo thủ” thực sự muốn đánh bại Man City trong cuộc đua vô địch, rõ ràng họ cần phải thắng nửa xanh thành Manchester trong các cuộc đối đầu trực tiếp có tính chất “6 điểm”.

Arsenal hạ Man City: "Pháo thủ" trưởng thành, mơ vô địch Ngoại hạng Anh - 2

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng cùng người hâm mộ sau bàn thắng của Martinelli

HLV Arteta đương nhiên cố gắng giảm bớt ý nghĩa của chiến thắng trước Man City, nhưng ông không thể không thừa nhận việc đánh bại nhà đương kim vô địch có ý nghĩa rất quan trọng.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha phân tích: “Man City là thử thách chúng tôi cần phải vượt qua. Để đánh bại họ, chúng tôi phải thua họ, có lẽ chúng tôi phải thua như cách chúng tôi đã thua ở lượt về tại Etihad mùa trước. Chúng tôi đã thua theo 2 cách khác nhau ở mùa trước.

Trên sân nhà mùa trước, chúng tôi là đội chơi tốt hơn, đặc biệt là trong hiệp 1 nhưng sau đó chúng tôi để thủng lưới sau đường chuyền về của Tomiyasu và De Bruyne ghi bàn. Toàn đội đã cho thấy sự trưởng thành thực sự ngày hôm nay, điều đó đến từ kinh nghiệm. Đôi khi bạn cần trưởng thành để tạo ra một tập thể tốt hơn”.

Sự trưởng thành có lẽ là những gì Arsenal đang có, ngay cả khi điểm số của họ hiện tại không tốt bằng thời điểm này mùa trước. “Pháo thủ” hiện tại là một tập thể mạnh hơn, có niềm tin hơn. Các bản hợp đồng mùa hè đã mang lại cho HLV Arteta một đội hình có chiều sâu hơn.

Arsenal có nhiều cá nhân chơi xuất sắc ở mùa giải trước, giúp họ dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh kéo dài nhiều tháng. Vấn đề của “Pháo thủ” khi đó là chiều sâu đội hình. HLV Arteta thường xuyên lặp đi lặp lại một đội hình xuất phát, với cái giá phải trả là các trụ cột được nghỉ ngơi ít. Hệ quả là đội chủ sân Emirates bị hụt hơi trong giai đoạn nước rút.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo Arsenal đã mang về nhiều bản hợp đồng chất lượng giúp HLV Arteta thực hiện lối chơi đa dạng hơn. Kai Havertz là minh chứng tiêu biểu. Chỉ vài phút sau khi vào sân, tuyển thủ Đức chuyền bóng để Gabriel Martinelli ghi bàn thắng “kết liễu” Man City. Thoạt nhìn trông đơn giản nhưng đó là tình huống cho thấy cảm giác không gian và chọn vị trí của Havertz tốt như thế nào.

Tất nhiên, đây sẽ không phải là bộ mặt của Man City trong phần còn lại mùa giải. Nửa xanh thành Manchester có một số sự vắng mặt quan trọng, đặc biệt là Rodri và Kevin De Bruyne. Bộ đôi này sẽ lần lượt trở lại và Erling Haaland cũng như các ngôi sao khác của HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ nỗ lực tái hiện hình ảnh của đội bóng từng giành “cú ăn 3” vĩ đại ở mùa giải trước.

Do đó, Arsenal vẫn cần cải thiện lối chơi lẫn con người để tiến xa hơn một chút, chắt chiu nhiều điểm số hơn. Đó chính là những yếu tố quan trọng để “Pháo thủ” hiện thực hóa tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh sau 20 năm chờ đợi.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/the-thao/arsenal-ha-man-city-phao-thu-truong-thanh-mo-vo-dich-ngoai-hang-anh-c28a61661.html

Related Posts

Leave a Comment