CPU Intel Core i3 có mạnh đủ để chơi game hay không?

bởi admin

So với các bộ vi xử lý hàng đầu có tám lõi trở lên, CPU Core i3 4 nhân hiện đại có vẻ quá yếu để xử lý các trò chơi. Nếu bạn có chip Core i3 cũ hơn chỉ với 2 nhân và 4 luồng, nó có vẻ ít khả năng hơn. Hãy cùng tincpu.com tìm hiểu xem CPU Core i3 có đủ mạnh để chơi game hay không?

Nhưng bạn không cần phải có thiết bị tầm trung để chơi game trên PC. (Trên thực tế, chúng tôi đã chế tạo một máy tính chơi game trị giá 300 đô la sử dụng bộ xử lý ngân sách hơn bộ vi xử lý Core i3.) Thiết bị của bạn sẽ không nhanh như khi bạn có bộ phận Core i5, nhưng bạn vẫn có thể ghép nối nó với card đồ họa. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một card đồ họa có giá cả phải chăng tương tự, với số tiền chi tiêu tối đa là 150 đô la đến 200 đô la. Sau đó, tinh chỉnh cài đặt cho đến khi bạn tìm thấy sự cân bằng tốt giữa chất lượng hình ảnh và tốc độ khung hình. Tùy thuộc vào GPU và trò chơi, bạn có thể cần phải giảm độ phân giải và / hoặc cài đặt trước đồ họa, nhưng bạn thường có thể tìm thấy một vị trí khả thi.

Để quyết định chọn loại cạc đồ họa nào trong phạm vi giá đó, hãy xem xét loại trò chơi bạn muốn chơi. Khuyến nghị chung của sẽ là Nvidia GTX 1650 Super giá 175 đô la. Nó chỉ đắt hơn khoảng 10 đến 20 đô la so với vani 1650 và phần tăng hiệu suất đáng giá thêm tiền. Tránh AMD Radeon 5500XT cạnh tranh với hai loại thẻ này nhưng chậm hơn và đắt hơn.

Nếu bạn muốn có hiệu suất cao hơn, bạn có thể nâng cấp lên 1660 hoặc 1660 Super. Chúng tôi thường không khuyên bạn nên tăng cao hơn mức đó, vì CPU của bạn sẽ bắt đầu hạn chế hiệu suất GPU của bạn và bạn sẽ phải trả nhiều hơn những gì bạn có thể tận dụng.

Nếu bạn không cần thậm chí là 1650 Super, bạn có thể xem các thẻ rẻ hơn hoặc cũ hơn. Một lần nữa, hãy xác định nhu cầu của bạn và mua cho phù hợp.

Core i3 12th có đủ để chơi game?
CPU I3 có đủ để chơi game?

Đối với việc chạy các trò chơi với RAM hệ thống 4GB — chẳng hạn như với bộ xử lý Core i3, việc có ít hơn 8GB dung lượng phổ biến hơn ngày nay không có nghĩa là trò chơi không còn phải bàn. Nếu số tiền đó đáp ứng các yêu cầu hệ thống (hoặc tốt hơn, thông số kỹ thuật được đề xuất) cho các tựa game bạn muốn chơi, thì bạn đã sẵn sàng. Nếu không, hãy xem xét nâng cấp lên ít nhất 8GB, vì các tựa game AAA ngày nay ảnh hưởng đến RAM hệ thống nhiều hơn ngay cả khi sử dụng card đồ họa chuyên dụng.

Nguồn: sưu tầm 

Related Posts

Leave a Comment